สลาก 16 เม ษา 64สมัคร 100 รับ 300บาท
  • Home |
  • สลาก 16 เม ษา 64

สลาก 16 เม ษา 64

สลาก 16 เม ษา 64

สลาก 16 เม ษา 64

นอกจากนี้ยังอนุมัติให้บริษัทเข้าทำสัญญาซื้อขายหุ้น ระหว่างบริษัทในฐานะผู้ขาย และบมจ.เนชั่น บรอดแคสติ้ง คอร์ปอเรชั่น (NBC)  ในฐานะผู้ซื้อ สำหรับการขายหุ้นสามัญในบริษัท กรีนเน็ต 1282 จำกัด (GNET) ซึ่งประกอบกิจการประเภทการบริการอินเทอร์เน็ตแบบใช้สายและไร้สาย ที่บริษัทถืออยู่ 99.99% ของเงินลงทุนทั้งหมดของบริษัท คิดเป็นมูลค่า 164.4 ล้านบาท โดยคาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จภายในเดือน พ.ย.63

ทั้งนี้ บริษัทวางเป้ารักษาอัตรากำไรสุทธิปีนี้ที่ระดับ 10% โดยมีแผนปรับราคาขายสินค้าเพิ่ม 3-5% หลังได้รับผลกระทบจากอัตราแลกเปลี่ยนผันผวน เนื่องจากบริษัททำธุรกิจโดยเน้นการส่งออกเป็นหลัก โดยได้ทำประกันความเสี่ยงอัตราแลกเปลี่ยนไว้แล้ว อีกทั้ง ยังมีการขายสินค้าเป็นเงินบาทกับคู่ค้าในประเทศเพื่อนบ้านเพื่อลดความเสี่ยงดังกล่าว อย่างไรก็ดีบริษัทมองแนวโน้มค่าเงินบาทช่วงครึ่งปีหลังจะอ่อนตัวลง

นายชัยรัตน์ ยังกล่าวถึงผลการดำเนินงานในปี 58 ว่า รายได้รวมคาดว่าจะลดลงราว 10% จากปี 57 ที่มีรายได้รวม 6.23 พันล้านบาท เนื่องจากปีที่แล้วมีการโอนโครงการคอนโดมิเนียมของบมจ.บิลท์แลนด์ เพียง 1 โครงการ คือ โครงการ Tempo one รามคำแหง ซึ่งมีการรับรู้รายได้เข้ามาเพียง 240 ล้านบาท และธุรกิจรับเหมาก่อสร้างมีการเลื่อนการส่งมอบงานบางโครงการ ทำให้การรับรู้รายได้เลื่อนมาอยู่ในปี 59 เป็นส่วนใหญ่

โดยประเด็นที่ส่งผลให้เกิดความกังวลกับจากการเข้าซื้อกิจการครั้งนี้ มาจากการเข้าซื้อกิจการ NHH ที่คาดว่า MINT จะได้รับการสนับสนุนจากสถาบันการเงินในประเทศ โดยเบื้องต้นมีการประเมินว่าบริษัทฯจะต้องทำการกู้เงินจากสถาบันการเงินทั้งหมดไม่ต่ำกว่ามูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาดของ NHH ซึ่งอยู่ที่ 2,298 ล้านยูโร หรือราว 85,968 ล้านบาท ซึ่งจะส่งผลให้หนี้สินของบริษัทปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

สลาก 16 เม ษา 64 สลาก 16 เม ษา 64

uTbBJ0porU

ความคิดเห็น

ULibM@RTU.UDC
มหาวิทยาลัยราชธานี วิทยาเขตอุดรธานี
Ratchathani University Udonthani campus
เปลี่ยนเป็นภาษาไทย

Change to English
NEWS
 หน้าหลักเว็บไซต์
  กลับหน้าหลัก
  

Loading..
  รายการหนังสือใหม่

Loading..
  

Loading..
  

Loading..

Loading..
  

Loading..

 Union Library Management : ULibM
Copyright 2024. All Rights Reserved.