สมัคร 100 รับ 300บาท

Most players are focusing on big ticket sized items such as car/truck and agricultural equipment, while players in motorcycle title loans are fragmented as the ticket size is small. In this segment, MTC is the main player with a motorcycle title loan portfolio of around Bt30bn (around 45-50% of its total loan portfolio). If competition intensifies, small players who are unable to access funds will be in a tougher position and there would be consolidation.

สำหรับตลาดหุ้นไทย ตัวแปรสำคัญคือ เงินทุนไหลเข้า (Fund Flow) จากนักลงทุนต่างประเทศและสถาบันในประเทศที่ซื้อต่อเนื่อง โดยเฉพาะนักลงทุนต่างประเทศซื้อติดต่อกันทั้ง 3 วัน รวมทั้งมีการเปิดสถานะ long ใน Set50 Futures ด้วย ทำให้วันนี้ หุ้นใหญ่ในกลุ่มหลัก ๆ คือ กลุ่มสินค้าโภคภัณฑ์ ,กลุ่ม Domestic Play และกลุ่มที่เป็น Laggard มีแนวโน้มที่จะเดินหน้าต่อ และจะเป็นตัวชี้ทิศทางตลาดหุ้นไทย ทำให้มองว่า ดัชนีวันนี้ มีแนวโน้มที่จะบวก แต่จะมีแรงขายทำกำไรระยะสั้นเข้ามาเป็นระยะ

ส่วนธุรกรรมการเช่าเส้นใยแก้วนำแสงส่วนเพิ่ม แบ่งเป็นธุรกรรมการเช่าเส้นใยแก้วนำแสงส่วนเพิ่ม ซึ่งมีรายละเอียดของเส้นใยแก้วนำแสงตามสัญญาขายทรัพย์สินส่วนเพิ่มครั้งที่ 1 (รวมถึงสัญญาประกันรายได้ค่าเช่า)จะมีมูลค่าประมาณ 27,711-51,152 ล้านบาท และธุรกรรมการเช่าเส้นใยแก้วนำแสงส่วนเพิ่ม ซึ่งมีรายละเอียดของเส้นใยแก้วนำแสงตามสัญญาขายทรัพย์สินส่วนเพิ่มครั้งที่ 2 (รวมถึงสัญญาประกันรายได้ค่าเช่า) จะมีมูลค่าประมาณ 3,740-11,888 ล้านบาท รวมมูลค่าประมาณ 39,599-54,892 ล้านบาท

อนึ่งก่อนหน้านี้ บริษัท ปตท.บริหารธุรกิจค้าปลีก จำกัด (PTTRM) ผู้บริหารสถานีบริการน้ำมันปตท.-จิฟฟี่ เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างการเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับร้านสะดวกซื้อจิฟฟี่ รวมทั้งหันมาเน้นจำหน่ายอาหารพร้อมปรุงมากขึ้นจากเดิม 30-40% เป็น 70% เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่ต้องการความรวดเร็ว ทำให้มั่นใจว่าจิฟฟี่จะสามารถเข้าไปแทนร้านสะดวกซื้อเซเว่น อีเลฟเว่น(7-11) ในสถานีบริการน้ำมันปตท.ได้หลังหมดสัญญาระหว่างปตท.กับเซเว่น อีเลฟเว่นในอีก 6 ปีข้างหน้า

อย่างไรก็ตาม กระทรวงพาณิชย์ คาดหวังว่าจะช่วยแก้ไขปัญหาและเพิ่มความมั่นใจให้ผู้บริโภคสามารถจับจ่ายซื้อสินค้าทางออนไลน์ได้อย่างไร้กังวล รวมถึงการสร้างแรงจูงใจให้ผู้ประกอบการร้านค้าออนไลน์เห็นถึงความสำคัญในการสร้างความน่าเชื่อถือ โดยการขอรับเครื่องหมาย DBD Registered และ DBD Verified จากกรมพัฒนาธุรกิจการค้ามากขึ้น ใช้อี-คอมเมิร์ซ เพื่อสร้างโอกาส สร้างรายได้ให้ผู้ประกอบการและชุมชน เป็นช่องทางการขยายตลาดไปสู่สากลและสร้างขีดความสามารถทางการแข่งขันได้อย่างมั่นคง

16 เมษายน 2564 หวย

zlpPEAIC4M

ความคิดเห็น

ULibM@RTU.UDC
มหาวิทยาลัยราชธานี วิทยาเขตอุดรธานี
Ratchathani University Udonthani campus
เปลี่ยนเป็นภาษาไทย

Change to English
NEWS
 หน้าหลักเว็บไซต์
  กลับหน้าหลัก
  

Loading..
  รายการหนังสือใหม่

Loading..
  

Loading..
  

Loading..

Loading..
  

Loading..

 Union Library Management : ULibM
Copyright 2024. All Rights Reserved.