เติม 50 รับ 100สมาชิกใหม่รับโบนัส 300% สูงถึง
  • Home |
  • เติม 50 รับ 100

เติม 50 รับ 100

เติม 50 รับ 100

เติม 50 รับ 100

บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) หรือ BANPU เปิดเผยว่า บริษัทได้ลงนามในสัญญาซื้อขายเพื่อทำการเข้าซื้อสัดส่วนผลประโยชน์ในบริเวณตะวันออกเฉียงเหนือของแหล่งก๊าซธรรมชาติ Marcellus shale ในมลรัฐเพนซิลเวเนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยในครั้งนี้เป็นการเข้าซื้อสัดส่วนและเป็นผู้ดำเนินการผลิต รายการในครั้งนี้มีมูลค่าการลงทุนจำนวน 210 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือราว 7,000 ล้านบาท

ทั้งนี้ จะพยายามควบคุมราคาหน้ากากอนามัยให้อยู่ชิ้นละ 2.50 บาท แต่ต้องยอมรับว่าวัสดุที่ใช้ผลิต ต้องนำเข้าจากต่างประเทศ ซึ่งมาจาก จีน ไต้หวัน อินโดนีเซีย ที่ขณะนี้มีการลดนำเข้าเนื่องจากทุกประเทศก็มีความต้องการใช้ป้องกันโรค จึงได้สั่งการให้คณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) พิจารณาถึงความเป็นไปได้ในการเตรียมขยายโรงงาน หาวัตถุต้นทุนว่าจะผลิตเองได้หรือไม่

อย่างไรก็ตามทางฝ่ายยังเชื่อว่า SUN จะเติบโตอย่างมีเสถียรภาพในระยะยาวจากการเติบโตของความต้องการผลผลิตข้าวโพดหวานในตลาดโลก และการบริหารต้นทุนที่ดีขึ้น (Smart Farming และเครื่องจักรใหม่) ทางฝ่ายคงคำแนะนำ ซื้อ โดยปรับราคาพื้นฐานเป็น 6.30 บาท อิง PE 18 เท่า โดยบริษัทประกาศจ่ายปันผลปี 60 ที่ 0.15 บาทต่อหุ้น (ขึ้น XD วันที่ 2 พ.ค.61 และจ่ายวันที่ 15 พ.ค. 61)

ขณะที่ภายในสิ้นปีนี้จะได้ข้อสรุปดีลร่วมลงทุนผลิตไฟฟ้าจากพลังน้ำ เขื่อนขนาดเล็ก 2 โครงการในลาว ขนาดโครงการละ 10 MW ซึ่งจะเป็นการร่วมลงทุนถือหุ้นมากกว่า 50% ซึ่งทั้งสองโครงการมี PPA แล้ว และจะต้องขายไฟฟ้าในปี 60 โดยโครงการในลาวจะขายไฟฟ้าให้กับการไฟฟ้าลาว (EDL) ทั้งหมด ส่วนการลงนาม MOU เพื่อศึกษาโครงการผลิตไฟฟ้าจากชีวมวล 90 MW ในกัมพูชานั้น ยังไม่คืบหน้า

เติม 50 รับ 100 ทาง เข้า superslot 888

dcuFem6rxs

ความคิดเห็น

ULibM@RTU.UDC
มหาวิทยาลัยราชธานี วิทยาเขตอุดรธานี
Ratchathani University Udonthani campus
เปลี่ยนเป็นภาษาไทย

Change to English
NEWS
 หน้าหลักเว็บไซต์
  กลับหน้าหลัก
  

Loading..
  รายการหนังสือใหม่

Loading..
  

Loading..
  

Loading..

Loading..
  

Loading..

 Union Library Management : ULibM
Copyright 2024. All Rights Reserved.